Vụ tai nạn rơi tường ở trường mầm non: 4 học sinh xây xát nhẹ, 1 em lớp 3 bị nghi rạn xương

Vụ tai nạn rơi tường tại một trường mầm non ở Nghệ An khiến 5 học sinh bị thương, trong đó có 1 em bị nghi rạn xương chân.

Vụ tai nạn rơi tường ở trường mầm non: 4 học sinh xây xát nhẹ, 1 em lớp 3 bị nghi rạn xương

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào sáng nay, ngày 23/2, tại Trường Mầm non Sao Mai, xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Vào thời điểm trên, các học sinh đang chơi trong sân trường thì bất ngờ một bức tường xây dựng bên ngoài trường đổ sập xuống.

Hậu quả của vụ tai nạn khiến 5 học sinh bị thương, trong đó 4 em bị xây xát nhẹ. Em học sinh còn lại, tên là Trần Thị Xuyến, học sinh lớp 3, bị một viên gạch rơi trúng vào chân trái khiến chân sưng, đau đớn.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các em học sinh đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu để cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán em Xuyến bị nghi rạn xương chân trái và phải nằm viện theo dõi thêm.

Các em học sinh bị xây xát nhẹ sau đó cũng được đưa về nhà để điều trị ngoại trú. Hiện sức khỏe của các em đã ổn định và không có vấn đề gì đáng ngại.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Theo thông tin ban đầu, bức tường đổ sập do thi công không đảm bảo chất lượng và không chịu được gió lớn.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã đến thăm hỏi, động viên các em học sinh và gia đình các nạn nhân. Sở cũng chỉ đạo nhà trường phối hợp với các cơ quan liên quan để khắc phục hậu quả vụ tai nạn và đảm bảo an toàn cho học sinh.

Cơ quan chức năng địa phương cũng đã đến hiện trường vụ tai nạn để điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm những vi phạm liên quan.

Vụ tai nạn thương tâm tại Trường Mầm non Sao Mai một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng công trình tại các trường học, đặc biệt là những công trình nằm trong khu vực nguy hiểm.

Các trường học cũng cần chủ động xây dựng các phương án phòng ngừa và ứng phó với các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an toàn cho học sinh trong mọi trường hợp.