Vụ tai nạn thảm khốc ở Hà Nội: Nguyên nhân ban đầu xác định

Trong vụ tai nạn liên hoàn xảy ra tại xã Dương Liễu (Hoài Đức, Hà Nội) vào trưa ngày 16/7, khiến 4 mẹ con tử vong, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân ban đầu và đang truy tìm tài xế xe ben chở vật liệu rời khỏi hiện trường sau vụ việc.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Hà Nội: Nguyên nhân ban đầu xác định

Vụ tai nạn thảm khốc ở Hà Nội: Nguyên nhân ban đầu xác định

Vào khoảng 11h trưa ngày 16/7, một vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng đã xảy ra tại ngã tư đường DH05 giao với đường Ba Chàng thuộc xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 4 mẹ con, gây chấn động dư luận.

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn. Theo thông tin ban đầu, tài xế xe ben chở vật liệu xây dựng, được xác định là Đoàn Văn Lương, sinh năm 1986, trú tại Cao Bằng, đã không giảm tốc độ khi tới ngã tư, đâm vào thùng xe tải chở cát, đá, sỏi đang lưu thông phía trước.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Hà Nội: Nguyên nhân ban đầu xác định

Vụ tai nạn thảm khốc ở Hà Nội: Nguyên nhân ban đầu xác định

Cú đâm mạnh khiến xe tải chở cát, đá, sỏi do anh Lê Văn Ng. điều khiển văng vào xe máy do chị Nguyễn Thị H. chở theo 3 con nhỏ. Cả 4 mẹ con đều bị ép vào thành cầu bắc qua mương nước và tử vong tại chỗ.

Sau khi gây tai nạn, tài xế Đoàn Văn Lương đã rời khỏi hiện trường. Qua kiểm tra nồng độ cồn và ma túy, lái xe tải chở cát, đá, sỏi không vi phạm. Hiện, tài xế này đang điều trị tại bệnh viện do bị gãy xương đòn.

Cơ quan chức năng xác định, chủ xe ben chở vật liệu xây dựng là chị Th., trú tại Vĩnh Phúc. Hiện, cơ quan điều tra đang truy tìm tài xế Đoàn Văn Lương để làm rõ thêm nguyên nhân vụ tai nạn.

Vụ tai nạn thương tâm đã để lại nỗi đau tột cùng cho gia đình các nạn nhân. Người thân của những đứa trẻ tử vong không khỏi bàng hoàng và đau đớn trước sự ra đi đột ngột của các em.

Cộng đồng mạng cũng bày tỏ sự bức xúc trước hành vi bỏ trốn của tài xế Đoàn Văn Lương. Nhiều người cho rằng cần phải xử lý nghiêm khắc đối với những trường hợp bỏ trốn sau khi gây tai nạn.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn. Việc không chú ý quan sát, điều khiển phương tiện với tốc độ cao là nguyên nhân chính dẫn đến những vụ tai nạn thương tâm như thế này.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng nhắc nhở các chủ xe cần kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện thường xuyên, đảm bảo an toàn kỹ thuật khi lưu thông trên đường.

Vụ tai nạn liên hoàn tại xã Dương Liễu là lời cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn trên đường. Người dân cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông để bảo vệ tính mạng của bản thân và những người khác khi tham gia giao thông.