Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: 2 người tử vong, 14 người bị thương

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 3 ô tô đã xảy ra trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua khu vực huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương) vào sáng ngày 11/7, khiến 2 người tử vong và 14 người bị thương. Hiện trường vụ tai nạn đang được phong tỏa để điều tra nguyên nhân.

Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: 2 người tử vong, 14 người bị thương

Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: 2 người tử vong, 14 người bị thương

Vào khoảng 9h sáng ngày 11/7, một vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng đã xảy ra trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua khu vực huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương). Vụ tai nạn liên quan đến 3 ô tô, gồm 1 xe ô tô khách và 2 xe ô tô con.

Theo thông tin ban đầu, xe ô tô khách đang lưu thông trên cao tốc thì bất ngờ va chạm với 1 xe ô tô con ở làn đường bên cạnh. Do tác động mạnh, chiếc xe ô tô con tiếp tục đâm vào 1 xe ô tô con khác lưu thông cùng chiều.

Hậu quả vụ tai nạn khiến 2 tài xế xe ô tô con tử vong tại chỗ. 1 tài xế khác bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu. Ngoài ra, có khoảng 14 người bị thương, chủ yếu là hành khách trên xe ô tô khách.

Tại hiện trường vụ tai nạn, các phương tiện bị hư hỏng nặng, nằm chắn ngang đường khiến giao thông trên cao tốc bị ùn tắc. Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, phối hợp xử lý hiện trường và đưa những người bị thương đi cấp cứu.

Lãnh đạo Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) cho biết, đơn vị đã cử tổ công tác tới hiện trường, phối hợp với Cục CSGT và Ban quản lý đường Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để điều tiết giao thông, cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo thông tin từ Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Quản lý và Khai thác Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, vụ tai nạn giao thông liên hoàn này gây hậu quả nghiêm trọng. Hiện trường vụ tai nạn đang được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. Tuy nhiên, nhiều khả năng nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do xe ô tô khách và xe ô tô con lưu thông với tốc độ cao, không chú ý quan sát, dẫn đến mất lái, gây va chạm liên hoàn.

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng giao thông đáng lo ngại trên các tuyến cao tốc tại Việt Nam. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Người dân tham gia giao thông cũng cần nâng cao ý thức, chấp hành tốt các quy định về giao thông, đi đúng tốc độ, không lái xe khi đã sử dụng rượu bia để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đang vô cùng đau đớn và thương tiếc. Cộng đồng bày tỏ sự chia buồn sâu sắc và mong muốn những người bị thương sớm bình phục.