Vụ tai nạn thương tâm ở Đà Lạt: Thiếu niên 14 tuổi tông trúng bé gái 9 tuổi, bỏ trốn khỏi hiện trường

Ngày 23-5, Công an TP Đà Lạt đã xác định được danh tính thiếu niên tông trúng bé gái trong hẻm đường Mê Linh, phường 9, TP Đà Lạt vào tối ngày 19-5. Thiếu niên này mới 14 tuổi, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Vụ tai nạn thương tâm ở Đà Lạt: Thiếu niên 14 tuổi tông trúng bé gái 9 tuổi, bỏ trốn khỏi hiện trường

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 19 giờ 45 phút ngày 19-5. Thiếu niên điều khiển xe máy chở theo người bạn tông trúng cháu bé gái 9 tuổi đang đi bộ trên đường. Cú va chạm khiến cháu bé bị thương nặng phần đầu và phải nhập viện cấp cứu.

Theo Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an TP Đà Lạt, thiếu niên tông trúng bé gái tên là ĐLTD, 14 tuổi, ngụ phường 12, TP Đà Lạt. Sau khi gây tai nạn, D chở bạn bỏ trốn khỏi hiện trường.

Được biết, D hiện đang nghỉ học và học nghề hớt tóc. Tại thời điểm gây ra vụ tai nạn, D chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Công an TP Đà Lạt đang làm rõ và xử phạt người giao xe hoặc để cho con chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự tham gia giao thông.

Lãnh đạo Công an TP Đà Lạt đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự phối hợp với các đội nghiệp vụ tiếp tục làm rõ vụ việc.

Vụ tai nạn là hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng phụ huynh cho con chưa đủ tuổi sử dụng xe máy tham gia giao thông. Đây là hành vi vi phạm pháp luật và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Phụ huynh có trách nhiệm trong việc quản lý phương tiện giao thông và nhắc nhở con em mình không được sử dụng xe máy nếu chưa đủ tuổi.

Nhà trường cũng có vai trò trong việc giáo dục học sinh về luật giao thông và các hành vi an toàn khi tham gia giao thông.

Công an các địa phương cần tăng cường các hoạt động tuần tra, xử phạt người giao xe cho trẻ em chưa đủ tuổi sử dụng xe máy.

Tai nạn giao thông là vấn đề nan giải ở nước ta. Toàn xã hội cần chung tay hành động để giảm thiểu tai nạn, mang lại an toàn cho người tham gia giao thông.