Vụ tai nạn xe tải đâm xe buýt: Tài xế âm tính với ma túy, nồng độ cồn

Vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe tải và xe buýt tại Ứng Hòa (Hà Nội) không liên quan đến ma túy hay nồng độ cồn của tài xế. Nguyên nhân sơ bộ được xác định là do thiếu chú ý quan sát.

Vụ tai nạn xe tải đâm xe buýt: Tài xế âm tính với ma túy, nồng độ cồn

Vụ tai nạn xe tải đâm xe buýt: Tài xế âm tính với ma túy, nồng độ cồn

Vào khoảng 12h ngày 29/8, tại ngã tư đường liên xã thuộc thôn Kim Bồng, xã Kim Đường, huyện Ứng Hòa, Hà Nội, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng giữa xe ô tô tải mang biển kiểm soát 29H - 795.89 do anh Lê Văn Toàn điều khiển và xe ô tô buýt biển kiểm soát 29B - 209.61 do anh Nguyễn Xuân Đông điều khiển.

Vụ tai nạn khiến xe buýt bị đâm trúng và hất bay xuống mương nước. Rất may, 12 hành khách và một phụ xe trên xe buýt chỉ bị thương nhẹ. Lực lượng chức năng gồm Công an huyện Ứng Hòa, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố, Công an các xã, Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ… đã có mặt kịp thời tại hiện trường.

Vụ tai nạn xe tải đâm xe buýt: Tài xế âm tính với ma túy, nồng độ cồn

Vụ tai nạn xe tải đâm xe buýt: Tài xế âm tính với ma túy, nồng độ cồn

Các cơ quan chức năng phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ tai nạn. Trong quá trình điều tra, cả hai tài xế bị kiểm tra nồng độ cồn và ma túy, và kết quả đều âm tính.

Ngoài ra, xe ô tô tải biển kiểm soát 29H-795.89 không có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng hoặc cơi nới thành thùng xe. Nguyên nhân sơ bộ ban đầu được xác định là do tài xế xe ô tô tải không chú ý quan sát khi tham gia giao thông.

Vụ tai nạn khiến ba người bị thương, gồm bà N.T.L. (sinh năm 1961, quận Hoàng Mai, Hà Nội), anh N.Q.H. (sinh năm 2009, huyện Kim Bảng, Hà Nam) và chị T.T.T.V. (sinh năm 2003, huyện Diễn Châu, Nghệ An). Xe ô tô tải và xe buýt bị hư hỏng nặng.

Công an huyện Ứng Hòa hiện đang điều tra, xử lý vụ tai nạn theo quy định. Vụ tai nạn này là một lời cảnh tỉnh cho tất cả các tài xế về tầm quan trọng của việc tuân thủ luật giao thông và chú ý quan sát khi tham gia giao thông.

Tai nạn giao thông đường bộ là một vấn đề nghiêm trọng trên khắp thế giới, gây ra nhiều thương tích và tử vong. Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tai nạn giao thông là thiếu chú ý quan sát, mất tập trung, sử dụng chất kích thích và lái xe quá tốc độ.

Để đảm bảo an toàn giao thông, các tài xế cần:

* Chú ý quan sát mọi lúc, mọi nơi.

* Tránh mất tập trung khi lái xe.

* Không sử dụng thiết bị điện tử khi lái xe.

* Không sử dụng chất kích thích khi lái xe.

* Tuân thủ luật giao thông và lái xe với tốc độ hợp lý.

Bên cạnh đó, người đi bộ và người đi xe đạp cũng cần tuân thủ luật giao thông, đi đúng phần đường quy định, đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy và chú ý quan sát khi đi qua đường.

Cơ quan chức năng cũng cần tăng cường các biện pháp tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông cho người dân, đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm giao thông. Việc đảm bảo an toàn giao thông là một trách nhiệm của toàn xã hội, đòi hỏi sự hợp tác của mọi người.