Vụ trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón: Chủ tịch Thái Bình yêu cầu khởi tố vụ án trong đêm

Tối 29/5, sau khi nhận được thông tin về vụ việc một trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc trong thời gian sớm nhất. Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương khởi tố vụ án.

Vụ trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón: Chủ tịch Thái Bình yêu cầu khởi tố vụ án trong đêm

Vụ việc thương tâm xảy ra vào chiều tối 29/5 tại Thái Bình khiến dư luận vô cùng bàng hoàng và đau xót. Bé T.G.H, 3 tuổi, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, đã tử vong trên xe đưa đón của Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2, địa chỉ tại xã Phú Xuân, TP Thái Bình.

Vụ trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón: Chủ tịch Thái Bình yêu cầu khởi tố vụ án trong đêm

Theo báo cáo ban đầu của cơ quan điều tra, vào lúc 6h20 cùng ngày, lái xe N.V.L và cô giáo P.Q.A có nhiệm vụ đón trẻ mầm non từ nhà đến trường. Bé H. được đón lên xe đi cùng các bạn.

Đến 17h cùng ngày, khi người thân của bé H. đến trường đón, họ không thấy bé đâu. Nhà trường cùng người thân tổ chức tìm kiếm và phát hiện bé vẫn ở trên xe đưa đón học sinh, đỗ ngoài cổng trường.

Vụ trẻ mầm non tử vong trên xe đưa đón: Chủ tịch Thái Bình yêu cầu khởi tố vụ án trong đêm

Ngay sau đó, bé H. được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, khởi tố vụ án theo đúng quy định của pháp luật ngay trong tối ngày 29/5.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet vào tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hiện trường vụ việc. Rất đông người dân có mặt tại hiện trường để theo dõi diễn biến vụ việc.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình giao cho UBND TP Thái Bình phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ trách nhiệm của nhà trường, quy chế đưa đón học sinh và giấy phép hoạt động của đơn vị.

Các sở, ngành và địa phương cũng được yêu cầu tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh ban hành ngay văn bản chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non, đặc biệt là việc đưa đón trẻ, đảm bảo môi trường an toàn cho trẻ đến trường.

Hiện thi thể của bé H. đã được đưa đến nhà xác TP Thái Bình để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Vụ việc đau lòng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn của trẻ em trên xe đưa đón học sinh. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát các đơn vị cung cấp dịch vụ đưa đón học sinh, đồng thời, các bậc phụ huynh cũng cần nâng cao ý thức an toàn cho con em mình khi tham gia giao thông.