Vụ việc thương tâm: Người đàn ông tử vong khi đi qua ngầm tràn bị nước cuốn

Do mưa kéo dài gây ngập lụt, một người đàn ông đã tử vong thương tâm khi cố băng qua ngầm tràn bị nước cuốn. Sự việc xảy ra tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội.

Vụ việc thương tâm: Người đàn ông tử vong khi đi qua ngầm tràn bị nước cuốn

Vụ việc thương tâm: Người đàn ông tử vong khi đi qua ngầm tràn bị nước cuốn

Trong bối cảnh hoàn lưu bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, khu vực TP Hà Nội đã hứng chịu nhiều trận mưa lớn vào ngày 23/7. Mưa kéo dài khiến nhiều nơi bị ngập lụt, gây ảnh hưởng đáng kể đến đời sống người dân.

Đáng tiếc, một vụ việc thương tâm đã xảy ra vào ngày 24/7. Theo thông tin từ UBND xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, một người đàn ông đã tử vong khi đi qua ngầm tràn bị nước cuốn.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn là nơi có lượng nước về rất lớn từ các nơi xung quanh. Mưa lớn khiến nước suối dâng cao, chảy xiết. Khi nạn nhân đi qua ngầm tràn, nước bất ngờ cuốn trôi đi.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Họ phối hợp với các đơn vị khác để điều tra, làm rõ vụ việc. Thông tin ban đầu, nạn nhân là ông N.V.Th (50 tuổi), trú tại xã Thạch Hòa, huyện Quốc Oai.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, ông Th. đang trên đường trở về nhà sau khi đi làm. Gia đình nạn nhân vô cùng đau xót trước sự ra đi đột ngột của người thân.

Sự việc một lần nữa cảnh báo về mối nguy hiểm khi đi qua các ngầm tràn, đặc biệt là trong mùa mưa lũ. Nước có thể dâng cao bất ngờ, chảy xiết và cuốn trôi người qua đường.

Người dân cần hết sức cẩn trọng, tuyệt đối không nên liều lĩnh đi qua các ngầm tràn khi trời mưa lớn. Nếu bắt buộc phải đi qua, hãy tìm những nơi an toàn, nước không chảy xiết.

Các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường kiểm tra, rà soát các ngầm tràn, phát hiện và khắc phục những điểm tiềm ẩn nguy cơ. Đồng thời, cần tuyên truyền rộng rãi cho người dân về những mối nguy hiểm khi đi qua ngầm tràn trong mùa mưa.

Ngoài ra, người dân cần chủ động phòng tránh mưa lũ bằng cách thường xuyên theo dõi thông tin dự báo thời tiết. Khi biết có mưa lớn, cần thu dọn tài sản, vật dụng và di chuyển đến nơi an toàn.

Sự việc đau lòng này là lời nhắc nhở sâu sắc về tầm quan trọng của việc nâng cao ý thức phòng tránh rủi ro trong mùa mưa lũ. Bảo vệ bản thân và gia đình khỏi những mối nguy hiểm là trách nhiệm của mỗi người.