Vườn sầu riêng bị phá hoại ở Lâm Đồng: Đã có nghi phạm?

Công an huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng đang điều tra vụ phá hoại vườn sầu riêng của một gia đình ở xã Quốc Oai. Gần 20 cây sầu riêng bị bóc sạch vỏ phần thân gần gốc, gây khó khăn cho việc cứu chữa.

Vườn sầu riêng bị phá hoại ở Lâm Đồng: Đã có nghi phạm?

Vườn sầu riêng bị phá hoại ở Lâm Đồng: Đã có nghi phạm?

Ngày 10/9, một cán bộ huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng cho biết, công an huyện này đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai của những người liên quan và mở cuộc điều tra vụ phá hoại vườn sầu riêng của một gia đình ở xã Quốc Oai.

Lực lượng chức năng cũng trích xuất hình ảnh từ các camera quan sát quanh khu vực để tìm kiếm dấu vết của nghi phạm.

Vườn sầu riêng bị phá hoại thuộc sở hữu của gia đình anh Cao Thành Trung, xã Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng. Vườn cây này gần 4 năm tuổi.

Theo anh Trung, khi ra kiểm tra vườn cây vào ngày 7/9, anh phát hiện hàng chục cây sầu riêng bị chặt phá, trong đó nhiều cây bị bóc sạch vỏ phần thân gần gốc.

Ông Phạm Xuân Tiện, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đạ Tẻh, cho biết bước đầu cơ quan chức năng đã ghi nhận gần 20 cây sầu riêng bị phá hoại.

Số sầu riêng bị phá của gia đình anh Trung gần 4 năm tuổi, đã thu bói và dự kiến cho thu hoạch thương mại vào năm tới. Thiệt hại ước tính lên đến hàng trăm triệu đồng.

"Cơ quan chức năng đang phối hợp cùng chủ vườn thực hiện các biện pháp kỹ thuật để cứu vườn cây. Tuy nhiên, những cây bị bóc sạch vỏ, việc cứu chữa rất khó khăn", ông Tiện chia sẻ.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để tìm ra thủ phạm vụ phá hoại.

Vụ phá hoại vườn sầu riêng ở huyện Đạ Tẻh đã gây bức xúc trong dư luận. Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ và lo lắng, đồng thời mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra và xử lý nghiêm khắc những kẻ phá hoại.

Vụ việc là lời cảnh tỉnh đối với người dân về tình trạng phá hoại cây trồng, đặc biệt là cây ăn quả có giá trị kinh tế cao. Các gia đình cần tăng cường các biện pháp bảo vệ vườn cây để tránh những thiệt hại tương tự.