Vượt ẩu, ô tô gây tai nạn thảm khốc khiến 3 người tử vong tại Đắk Lắk

Bước đầu, công an nhận định tài xế ô tô vượt ẩu, dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng ở Đắk Lắk khiến hai vợ chồng cùng con trai tử vong.

Vượt ẩu, ô tô gây tai nạn thảm khốc khiến 3 người tử vong tại Đắk Lắk

Vượt ẩu, ô tô gây tai nạn thảm khốc khiến 3 người tử vong tại Đắk Lắk

Khoảng 6h52 sáng ngày 2-8, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 26, đoạn qua xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Vụ tai nạn thương tâm đã cướp đi sinh mạng của cả ba thành viên trong gia đình gồm ông Vũ Văn Hợi (42 tuổi), vợ ông là bà Quách Thị Loan (37 tuổi) và con trai Vũ Văn Kiệt (13 tuổi).

Cú va chạm mạnh khiến xe máy của gia đình ông Hợi và ô tô 47C-286.03 do ông Trần Doãn Tùng (45 tuổi, ngụ huyện Krông Pắk) điều khiển hư hỏng nặng. Ba nạn nhân tử vong tại chỗ, để lại nỗi đau xé lòng cho người thân và gia đình.

Vượt ẩu, ô tô gây tai nạn thảm khốc khiến 3 người tử vong tại Đắk Lắk

Vượt ẩu, ô tô gây tai nạn thảm khốc khiến 3 người tử vong tại Đắk Lắk

Bước đầu, công an nhận định tài xế ô tô 47C-286.03, ông Trần Doãn Tùng, đã không đảm bảo an toàn khi vượt ẩu, gây ra vụ tai nạn thảm khốc. Tại hiện trường, cả xe máy và ô tô đều nằm ở phía bên phải đường theo hướng di chuyển của gia đình ông Hợi, cho thấy ô tô đã vượt trái luật.

Sau va chạm, ô tô lao về bên trái đường theo hướng di chuyển, gây thêm chứng cứ cho thấy hành vi vượt ẩu của tài xế ô tô. Công an đang tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy của ông Tùng để làm rõ thêm các nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ vụ tai nạn. Cảnh sát giao thông đã phân luồng giao thông, điều tiết phương tiện đi lại trong khu vực xảy ra tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn được bảo vệ nghiêm ngặt để phục vụ công tác điều tra. Các nhân chứng có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc cũng được triệu tập để lấy lời khai.

Vụ tai nạn thương tâm đã để lại nỗi đau mất mát không gì bù đắp được cho gia đình nạn nhân. Quách Thị Mai, em gái bà Loan, không khỏi nghẹn ngào khi kể lại những kỷ niệm đẹp về anh chị mình.

"Anh chị tôi rất thương nhau, luôn quan tâm chăm sóc nhau và các con. Cả hai đều là người tốt, sống giản dị. Con trai anh chị cũng rất ngoan ngoãn, hiếu thảo. Thật đau lòng khi họ ra đi đột ngột như vậy", chị Mai chia sẻ.

Gia đình nạn nhân hoàn cảnh khó khăn, dựa vào nghề làm nông. Vợ chồng ông Hợi có ba người con, đứa con lớn năm nay đã 20 tuổi, đang làm công nhân ở Bình Dương. Người con gái thứ hai mới học lớp 11 tại địa phương.

Vụ tai nạn một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng vi phạm giao thông ở nước ta. Các tài xế cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm luật lệ giao thông để tránh những hậu quả đau lòng.

Việc vượt ẩu, lấn làn, đi ngược chiều... là những hành vi vô cùng nguy hiểm, có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng. Chỉ một phút giây mất kiểm soát hoặc vi phạm luật giao thông có thể khiến cả gia đình rơi vào cảnh đau thương.

Công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành luật giao thông cho người tham gia giao thông cần được đẩy mạnh hơn nữa. Các cơ quan chức năng cần tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông.