Vượt qua hiểm nguy: Cặp vợ chồng thoát chết trong vụ cháy kinh hoàng

Vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại ngõ 119 Trung Kính, Hà Nội vào rạng sáng ngày 24/5 đã khiến 14 người tử vong. Trong số những nạn nhân may mắn thoát chết, anh H, 35 tuổi, cùng vợ đã chia sẻ những giây phút kinh hoàng và những kỹ năng cơ bản giúp họ vượt qua hiểm nguy.

Vượt qua hiểm nguy: Cặp vợ chồng thoát chết trong vụ cháy kinh hoàng

Trong đêm định mệnh, anh H đang chìm sâu vào giấc ngủ thì tiếng nổ lớn và tiếng tri hô khiến anh giật mình tỉnh giấc. Mở cửa phòng, anh H bàng hoàng khi thấy ngọn lửa và khói đen từ tầng 1 bốc lên dữ dội, tràn ngập hành lang. Nhận ra tình huống nguy急, anh H vội dắt vợ quay lại phòng, chạy vào nhà vệ sinh, dùng khăn ướt bịt mũi để lấy không khí thở.

"Lúc này, lửa tràn ra các khu phòng trọ, bén vào cửa sổ nhà tôi, nóng khủng khiếp. Tôi cố gắng bình tĩnh để trấn an vợ, giúp cô ấy không hoảng loạn, nếu chạy xuống dưới sẽ không thể sống được", anh H kể lại.

Vượt qua hiểm nguy: Cặp vợ chồng thoát chết trong vụ cháy kinh hoàng

Hàng xóm của anh H chủ yếu là người lao động, họ không giao tiếp nhiều với nhau do phần lớn thời gian trong ngày đi làm. Anh H cùng vợ vừa chuyển đến ở đây khoảng 3 tháng. Trong tình huống nguy急, anh H đã vận dụng những kỹ năng thoát hiểm cơ bản mà anh học được cách đây vài năm.

Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, lực lượng cảnh sát tiếp cận hiện trường và phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà. Anh H và vợ được đưa ra ngoài đi cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Vượt qua hiểm nguy: Cặp vợ chồng thoát chết trong vụ cháy kinh hoàng

Trong cơn hoảng loạn, anh H và vợ đã tìm kiếm vải, quần áo thấm nước, quấn thành nhiều lớp để che miệng, mũi và ở trong nhà chờ cứu hộ. Nhờ giữ bình tĩnh và áp dụng đúng kỹ năng thoát hiểm cơ bản, cặp vợ chồng anh H đã may mắn thoát chết trong gang tấc.

Đám cháy xảy ra vào rạng sáng ngày 24/5 tại một dãy trọ cho thuê ở số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân. Khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, 50 cảnh sát đã có mặt tại hiện trường để chữa cháy và cứu nạn. Đến 0h52 cùng ngày, cảnh sát đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Đến 01h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, sơ bộ các lực lượng phát hiện 14 người tử vong. Đây là một vụ cháy nghiêm trọng gây thiệt hại về người và tài sản, khiến dư luận vô cùng xót thương.

Vụ cháy một lần nữa là lời cảnh tỉnh về tầm quan trọng của việc chủ động trang bị kiến thức và kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn. Sự bình tĩnh, ứng phó kịp thời và đúng cách có thể giúp chúng ta thoát khỏi những tình huống nguy急 và bảo vệ bản thân và những người thân yêu.