World Leaders Pay Final Respects to Former Vietnamese Leader Nguyen Phu Trong

International dignitaries from around the world gathered in Hanoi to bid farewell to late Party General Secretary Nguyen Phu Trong, paying tribute to his legacy and the strong bonds between their nations and Vietnam.

World Leaders Pay Final Respects to Former Vietnamese Leader Nguyen Phu Trong

World Leaders Pay Final Respects to Former Vietnamese Leader Nguyen Phu Trong

Các đoàn đại biểu quốc tế gồm các nhà lãnh đạo quốc gia và tổ chức đã đến Hà Nội để tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quá cố, nhằm tôn vinh di sản của ông và mối quan hệ bền chặt giữa nước họ với Việt Nam.

Với sự hiện diện của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đương nhiệm Nguyễn Xuân Phúc, đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng kính trọng sâu sắc tại Nhà tang lễ Quốc gia.

Phó Tổng thống Cuba Salvador Mesa, đại diện cho chính phủ và nhân dân Cuba, bày tỏ sự chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Trọng. Ông ca ngợi ông Trọng là một nhà lãnh đạo tận tụy, đã thúc đẩy mối quan hệ bền chặt giữa hai nước.

Ông Xi Jinping, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã gửi vòng hoa chia buồn và một bức điện, trong đó bày tỏ sự cảm kích sâu sắc đối với sự đóng góp của Tổng Bí thư Trọng vào sự phát triển song phương.

Các nhà lãnh đạo từ Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia, Singapore, Malaysia và Thái Lan cũng có mặt để chia sẻ nỗi mất mát to lớn này.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan cho biết ông Trọng là một nhà lãnh đạo được kính trọng đã thúc đẩy hòa bình và ổn định trong khu vực. Ông bày tỏ rằng Singapore sẽ tiếp tục vun đắp mối quan hệ bền chặt với Việt Nam.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã gửi một bức điện chia buồn, ca ngợi Tổng Bí thư Trọng là một nhà lãnh đạo đáng kính đã dẫn dắt Việt Nam đạt được nhiều tiến bộ kinh tế và xã hội.

Chủ tịch Quốc hội Malaysia Azhar Azizan Harun đã có mặt để bày tỏ sự đồng cảm. Ông nhấn mạnh rằng Malaysia coi trọng mối quan hệ chặt chẽ với Việt Nam và sẽ hợp tác để tăng cường hơn nữa quan hệ song phương.

Đại diện của Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu, ASEAN và các tổ chức quốc tế khác cũng đến viếng và bày tỏ lòng kính trọng với cố Tổng Bí thư Trọng.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết WHO rất biết ơn những đóng góp của Tổng Bí thư Trọng trong việc nâng cao dịch vụ y tế tại Việt Nam.

Sự hiện diện của các đoàn đại biểu quốc tế tại lễ tang của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là minh chứng cho sự tôn trọng và ngưỡng mộ mà cộng đồng quốc tế dành cho di sản của ông.

Việc ông ra đi đã để lại một khoảng trống không thể lấp đầy trong nền chính trị Việt Nam, nhưng những đóng góp và tầm nhìn của ông sẽ tiếp tục định hình tương lai của đất nước.