Xác định danh tính 14 nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ kinh hoàng ở Hà Nội

Lực lượng chức năng đã xác định được danh tính 14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở ngõ 43 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trong số các nạn nhân, nhiều người còn trẻ, độ tuổi từ 23 đến 30.

Xác định danh tính 14 nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ kinh hoàng ở Hà Nội

Vụ cháy nhà trọ xảy ra rạng sáng ngày 24/5 tại ngõ 43, phường Trung Kính, quận Cầu Giấy đã cướp đi sinh mạng của 14 người, trong đó có cả trẻ em. Thảm kịch đã để lại nỗi đau tột cùng cho gia đình các nạn nhân và sự bàng hoàng cho cộng đồng.

Những nạn nhân xấu số gồm có: anh V.V.D., sinh năm 1998, quê Hải Dương; chị N.T.T.H., sinh năm 2001, quê Bắc Ninh, vợ của anh V.V.D.; anh T.Q.K., sinh năm 1998, quê Hưng Yên; N.X.K., sinh năm 2001, quê Hưng Yên; chị N.T.M., sinh năm 1995, quê Thái Bình; bà N.T.T., sinh năm 1960, chủ nhà trọ; anh N.K.H., sinh năm 1982, con trai chủ nhà trọ; anh N.M.X.H., sinh năm 1997, quê Hà Tĩnh; chị P.T.T.H., sinh năm 1997, quê Hà Tĩnh; chị V.T.L., sinh năm 1999, quê huyện Thạch Thất, Hà Nội; chị N.T.K.O., sinh năm 1996, quê huyện Thạch Thất, Hà Nội; anh M.N.T., sinh năm 1987, quê Bắc Kạn; anh L.T.T., sinh năm 2000, quê Hưng Yên; anh V.N.L., sinh năm 2000, quê Lào Cai.

Anh V.V.D. và chị N.T.T.H. là đôi vợ chồng trẻ mới kết hôn được hơn 2 năm. Họ đang háo hức chào đón đứa con đầu lòng. Nhưng giờ đây, giấc mơ đó đã mãi mãi tan biến.

Nạn nhân trẻ nhất là chị V.T.L., sinh năm 1999, mới chỉ bước sang tuổi 23. Chị đang làm công nhân tại một khu công nghiệp gần đó. Bố mẹ chị ở quê nghèo, hy vọng cuộc sống con gái sẽ tốt hơn khi lên thành phố làm việc. Tuy nhiên, ước mơ ấy đã bị vụ hỏa hoạn nghiệt ngã dập tắt.

Bà N.T.T., chủ nhà trọ, năm nay đã 64 tuổi. Bà sống cùng con trai, anh N.K.H. Hàng ngày, bà trông coi nhà trọ, nuôi nấng đứa cháu nội nhỏ xíu. Vụ cháy đã lấy đi sinh mạng của cả bà và con trai, để lại đứa cháu bơ vơ không nơi nương tựa.

Lực lượng chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy. Theo thông tin ban đầu, vụ cháy có thể xuất phát từ một phòng trọ ở tầng 1 của ngôi nhà. Ngọn lửa nhanh chóng lan sang các phòng trọ khác trên tầng 1, rồi bùng lên tầng 2, tầng 3.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, nhiều người đang ngủ say trong phòng trọ. Họ không kịp nhận ra ngọn lửa đang lan đến gần, cho đến khi khói và khí độc xộc vào.

Một số người may mắn thoát nạn bằng cách nhảy từ tầng 2 xuống đất. Nhưng cũng có nhiều người không kịp thoát thân, tử vong trong biển lửa.

Sau thảm kịch, chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội và người dân đã chung tay hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Ngay trong đêm xảy ra vụ cháy, lực lượng chức năng đã giúp người dân di chuyển đồ đạc và hỗ trợ nơi ở tạm thời cho những người mất nhà.

Nhiều tổ chức xã hội đã kêu gọi quyên góp ủng hộ gia đình nạn nhân. Người dân cũng tự nguyện đóng góp tiền, quần áo, nhu yếu phẩm để chia sẻ với những người đang trong cơn hoạn nạn.

Thảm kịch cháy nhà trọ tại Hà Nội là một lời nhắc nhở đau thương về những nguy cơ tiềm ẩn trong các khu trọ đông đúc. Cơ quan chức năng cùng người dân cần tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an toàn cho những người đang sinh sống trong các khu trọ.