Xác định danh tính thi thể bé trai 6 tuổi mất tích ở Đà Nẵng

Gia đình bé trai 6 tuổi mất tích tại Huế đã nhận dạng và khẳng định thi thể tìm thấy trên bãi biển Đà Nẵng là con mình. Thi thể được phát hiện sau nhiều ngày tìm kiếm với sự hỗ trợ của chính quyền, người dân và lực lượng chức năng.

Xác định danh tính thi thể bé trai 6 tuổi mất tích ở Đà Nẵng

Ngày 22 tháng 5, chính quyền thị trấn Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận thi thể trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng chính là bé trai 6 tuổi Lê Phước Nh. bị mất tích cách đó 8 ngày. Gia đình nạn nhân đã nhận dạng và xin đưa thi thể về quê lo hậu sự.

Theo thông tin từ gia đình, bé Nh. được mẹ chở đến gửi nhà một người quen tại thị trấn Lăng Cô vào sáng ngày 12 tháng 5. Tuy nhiên, đến khoảng 14 giờ 45 phút cùng ngày, người trông giữ bé phát hiện bé đã không còn ở nhà.

Gia đình và chính quyền địa phương đã ngay lập tức tiến hành tìm kiếm. Người dân xung quanh cho biết nghi ngờ bé Nh. đã ra biển chơi và không may đuối nước.

Ngày 19 tháng 5, lực lượng biên phòng Đà Nẵng thông báo phát hiện thi thể trôi dạt vào bờ biển Làng Vân, cách bãi Hãm 2 km. Thi thể ở trong tình trạng phân hủy và không còn nguyên vẹn.

Sau khi nhận dạng, gia đình bé Nh., Công an quận Liên Chiểu và cơ quan pháp y Đà Nẵng đã thống nhất đưa thi thể về nhà xác Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để bảo quản, chờ kết quả giám định ADN.

Dù chưa có kết quả giám định ADN xác định chính thức, nhưng dựa trên các đặc điểm nhận dạng, gia đình bé Nh. đã khẳng định nạn nhân chính là con trai mình.

Theo ông Vương Đình Tuân, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô, hiện gia đình bé Nh. đang tổ chức tang lễ tại bãi biển Lăng Cô.

Sự việc bé trai 6 tuổi mất tích và tử vong thương tâm khiến người dân địa phương vô cùng xót xa. Họ đã tích cực tham gia tìm kiếm và hỗ trợ gia đình trong những ngày qua.

Chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã kêu gọi người dân nâng cao ý thức về an toàn cho trẻ em, đặc biệt là khi vui chơi gần ao hồ hoặc biển.

Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự mất an toàn cho trẻ em trong môi trường nước. Gia đình, nhà trường và toàn xã hội cần có những biện pháp thiết thực để bảo vệ trẻ em khỏi những tai nạn đáng tiếc.