Xác minh ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nguy cơ tai nạn chết người

Vụ việc ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào đêm 25/8 khiến nhiều người không khỏi hoảng sợ. Lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh và làm rõ vụ việc.

Xác minh ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nguy cơ tai nạn chết người

Xác minh ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nguy cơ tai nạn chết người

Vụ việc ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã gây ra một làn sóng lo ngại trong cộng đồng. Vào tối ngày 25/8, một phương tiện có gắn camera hành trình đang di chuyển trên cao tốc đã ghi lại được hình ảnh một chiếc ô tô con tối màu ngang nhiên chạy ngược chiều ở làn đường tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn chết người.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), đơn vị đã nhận được thông tin phản ánh và đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra, xác định danh tính chủ sở hữu chiếc ô tô và tiến hành làm việc để làm rõ nguyên nhân dẫn đến hành vi nguy hiểm này.

Những hình ảnh từ camera hành trình cho thấy, chiếc ô tô con chạy ngược chiều trong làn đường tốc độ cao, nơi các phương tiện được phép lưu thông với vận tốc tối đa lên tới 120km/h. Hành vi này hoàn toàn trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ, gây nguy hiểm cho chính bản thân người điều khiển xe, cho những phương tiện khác đang lưu thông và cho cả những người tham gia giao thông tại khu vực lân cận.

Vụ việc đã khiến nhiều người không khỏi bức xúc và lo lắng. Cao tốc là tuyến đường được thiết kế dành riêng cho các phương tiện cơ giới, có làn đường rộng và tốc độ lưu thông cao. Việc chạy ngược chiều trên cao tốc không chỉ vi phạm pháp luật mà còn đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của người điều khiển xe và những người xung quanh.

Luật Giao thông đường bộ nghiêm cấm hành vi chạy ngược chiều trên cao tốc. Theo Điểm a, Khoản 6, Điều 19 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe chạy ngược chiều trên đường bộ có biển báo cấm sẽ bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 06 đến 12 tháng.

Ngoài ra, hành vi chạy ngược chiều trên cao tốc còn có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng về hình sự. Theo Điều 202 Bộ luật Hình sự, người nào vi phạm các quy định về an toàn giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng có thể bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.

Lực lượng chức năng hiện vẫn đang tích cực điều tra, xác minh vụ việc ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Cộng đồng mạng cũng đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ hành vi nguy hiểm này, đồng thời kêu gọi người dân nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Các chuyên gia giao thông cũng cảnh báo rằng, việc chạy ngược chiều trên cao tốc là một hành vi vô cùng nguy hiểm, không chỉ gây nguy cơ mất an toàn cho người điều khiển phương tiện mà còn cho tất cả những người tham gia giao thông khác.

Cao tốc là tuyến đường huyết mạch, phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân và phát triển kinh tế của đất nước. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng và sự ý thức của người dân.

Lực lượng Cảnh sát giao thông cần tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến cao tốc, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, các phương tiện truyền thông cần tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về sự nguy hiểm của việc chạy ngược chiều trên cao tốc.