Xác minh thông tin lây nhiễm HIV lan truyền trên mạng xã hội

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội về một nữ nhân viên ở Thái Nguyên lây nhiễm HIV cho nhiều nam thanh niên đã khiến dư luận xôn xao. Công an vào cuộc xác minh, nhưng một lãnh đạo UBND TP Phổ Yên khẳng định đây là thông tin sai sự thật.

Xác minh thông tin lây nhiễm HIV lan truyền trên mạng xã hội

Xác minh thông tin lây nhiễm HIV lan truyền trên mạng xã hội

Ngày 26/7, chỉ huy Công an TP Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) xác nhận đơn vị đang xác minh thông tin lan truyền trên mạng xã hội về vụ một nữ nhân viên của một tập đoàn lớn tại tỉnh này quan hệ và lây truyền HIV cho nhiều người.

Xác minh thông tin lây nhiễm HIV lan truyền trên mạng xã hội

Xác minh thông tin lây nhiễm HIV lan truyền trên mạng xã hội

Theo thông tin ban đầu, mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin, hình ảnh một cô gái được cho là nhân viên của Công ty TNHH S... Thái Nguyên (ở TP Phổ Yên) đã làm lây nhiễm HIV cho nhiều nam thanh niên. Thông tin đi kèm là danh sách 16 người đã quan hệ với cô gái trên và bị lây truyền HIV, gây xôn xao mạng xã hội.

Chiều cùng ngày, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin của cô gái bị đồn là người trong vụ việc nêu trên. Cô gái này lên tiếng cho biết bản thân đang rất sốc vì bị xúc phạm danh dự, đồn thổi những điều sai sự thật. Cô khẳng định mình không làm gì sai trái và sẽ nhờ cơ quan công an xử lý những người làm ảnh hưởng đến nhân phẩm, danh dự của mình.

Một lãnh đạo UBND TP Phổ Yên cho biết thông tin 16 người bị nhiễm HIV liên quan tới một cô gái là sai sự thật. Công an đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguồn gốc lan truyền thông tin thất thiệt này để có hướng xử lý.

Vụ việc đã khiến dư luận tại Thái Nguyên và trên cả nước xôn xao. Nhiều người bày tỏ lo lắng về việc lan truyền thông tin sai lệch, ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của cá nhân và gia đình.

Công an TP Phổ Yên cho biết đang tích cực xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Đơn vị sẽ xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức có hành vi tung tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận.

Người dân được khuyến cáo không lan truyền thông tin trên mạng xã hội khi chưa được các cơ quan chức năng xác minh. Nếu phát hiện thông tin sai lệch, nên báo ngay cho cơ quan công an để xử lý kịp thời, tránh gây ảnh hưởng đến cá nhân và cộng đồng.

Vụ việc là lời cảnh tỉnh về việc sử dụng mạng xã hội một cách có trách nhiệm, không lan truyền thông tin chưa được xác thực, tránh gây ra hậu quả nghiêm trọng.