Xác minh thông tin về lò vịt quay mất vệ sinh an toàn thực phẩm tại Quảng Ninh

Những hình ảnh về một lò vịt quay không đảm bảo vệ sinh lan truyền trên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, qua điều tra, cơ quan chức năng xác định thông tin này là sai sự thật, đồng thời đưa ra biện pháp xử lý đối với các hành vi vi phạm.

Xác minh thông tin về lò vịt quay mất vệ sinh an toàn thực phẩm tại Quảng Ninh

Xác minh thông tin về lò vịt quay mất vệ sinh an toàn thực phẩm tại Quảng Ninh

Gần đây, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh và thông tin tố cáo một lò vịt quay tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, sau khi vào cuộc điều tra, xác minh, cơ quan chức năng đã có kết luận chính thức.

Theo lãnh đạo Công an thị xã Đông Triều, những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội về cơ sở bán vịt quay tại phường Mạo Khê là không chính xác. Quán vịt quay bị tố có tên là "Lò quay Hoàng Trung" do anh Hoàng Văn Quý làm chủ. Sau khi mời các bên liên quan đến làm việc, cơ quan chức năng xác định nguồn gốc của những hình ảnh trên.

Qua điều tra, tài khoản Facebook đăng tải các hình ảnh trên được xác định thuộc về anh Vũ Thái Học, em rể của anh Quý. Căn cứ vào tài liệu điều tra, anh Học đã lợi dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin sai sự thật nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm của anh Quý, vi phạm quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Tài liệu điều tra cũng cho thấy mâu thuẫn giữa anh Quý và anh Học bắt nguồn từ việc anh Quý đã trình báo cơ quan Công an về hành vi vi phạm pháp luật của anh Học. Sau đó, anh Học tức giận và đăng bài "bóc phốt" nhằm hạ uy tín quán vịt của anh rể mình.

Ngoài hành vi của anh Học, cơ quan chức năng cũng xác định lò vịt quay "Hoàng Trung" có vi phạm hành chính về đảm bảo an toàn thực phẩm. Theo đại diện Công an thị xã Đông Triều, hành vi đăng tải hình ảnh sai sự thật sẽ bị xử phạt hành chính, đồng thời cũng sẽ xử lý quầy bán vịt với những vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đại diện Công an thị xã Đông Triều nhấn mạnh, hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội gây phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn. Vì vậy, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần kiểm chứng thông tin trước khi chia sẻ, tránh gây ảnh hưởng đến cá nhân, doanh nghiệp và xã hội.