Xe bồn bốc cháy dữ dội tại cây xăng ở Bắc Ninh, may mắn không có thương vong

Vào chiều ngày 8/7, một vụ cháy xe bồn đã xảy ra tại một cây xăng ở xã Yên Phụ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Mặc dù ngọn lửa bốc cao và dữ dội, nhưng rất may mắn là không có thương vong về người.

Xe bồn bốc cháy dữ dội tại cây xăng ở Bắc Ninh, may mắn không có thương vong

Xe bồn bốc cháy dữ dội tại cây xăng ở Bắc Ninh, may mắn không có thương vong

Khoảng 16h ngày 8/7, tại cây xăng dầu ở xã Yên Phụ (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đã xảy ra ένα vụ hỏa hoạn nghiêm trọng. Một xe bồn chuyên dụng chở xăng dầu trong quá trình bơm xăng vào bồn chứa bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và bao trùm toàn bộ chiếc xe chở xăng dầu. Nhiều người dân chứng kiến sự việc đã phải hoảng loạn bỏ chạy và trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy và cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và tiến hành dập lửa. Họ sử dụng các vòi phun nước mạnh và bọt chữa cháy chuyên dụng để khống chế ngọn lửa.

Sau khoảng 30 phút nỗ lực, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Rất may mắn, vụ cháy không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, chiếc xe bồn chở xăng dầu đã bị thiêu rụi hoàn toàn, gây thiệt hại lớn về vật chất.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên, nhiều người dân cho rằng có thể do sự cố kỹ thuật hoặc bất cẩn trong quá trình bơm xăng dầu vào bồn chứa.

Vụ cháy xe bồn tại cây xăng ở xã Yên Phụ là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn khi vận hành và sử dụng các phương tiện vận chuyển xăng dầu. Các đơn vị kinh doanh xăng dầu và các lái xe cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy, tránh để xảy ra những sự cố đáng tiếc tương tự.

Bên cạnh đó, người dân cũng cần nâng cao ý thức phòng ngừa hỏa hoạn, tuân thủ các quy định khi đến cây xăng và báo ngay cho cơ quan chức năng khi phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.