Xe bồn chở khí ni-tơ bốc cháy hi hữu tại Sóc Sơn

Vào khoảng 14h15 ngày 2/6, một vụ cháy xe bồn hi hữu đã xảy ra tại điểm quay xe trên đường Võ Nguyên Giáp gần sân bay Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Xe bồn chở khí ni-tơ hóa lỏng bất ngờ bốc cháy phần đuôi khi đang quay đầu.

Xe bồn chở khí ni-tơ bốc cháy hi hữu tại Sóc Sơn

Vụ cháy xe bồn xảy ra vào khoảng 14h15 ngày 2/6 tại điểm quay xe trên đường Võ Nguyên Giáp gần sân bay Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Xe bồn (chưa rõ biển kiểm soát) đang quay đầu để di chuyển về hướng cầu Nhật Tân thì bất ngờ bốc cháy phần đuôi xe.

Nhận được cảnh báo từ người đi đường, lái xe đã bình tĩnh đánh lái vào sát lề bên phải và tổ chức dập lửa. Những phương tiện đi cùng chiều nhìn thấy khói bốc lên đã dừng xe từ phía xa để nghe ngóng.

Xe bồn chở khí ni-tơ bốc cháy hi hữu tại Sóc Sơn

Thông tin ban đầu, xe bồn trên chở khí ni-tơ hóa lỏng, một chất khí không cháy trong điều kiện bình thường. Đám cháy xuất phát từ phần lốp sau bên trái tay lái.

Đám cháy nhanh chóng được dập tắt ngay sau đó nhờ sự hỗ trợ của Đội CSGT số 15, Công an Đồn sân bay Nội Bài và Công an huyện Sóc Sơn. Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vụ việc có gây ra tràn khí ni-tơ ra đường nhưng không nguy hiểm.

Sau khi đám cháy được xử lý, cơ quan chức năng đã thông tin về vụ việc trên các phương tiện thông tin đại chúng và kênh VOV giao thông để người tham gia giao thông được biết.

Theo thông tin từ các chuyên gia, ở điều kiện bình thường, khí ni-tơ không cháy. Khí này được ứng dụng trong công tác chữa cháy, sử dụng để bơm lốp ô tô, máy bay và bảo quản độ tươi của thực phẩm để tránh không bị oxy hóa.

Vụ cháy xe bồn chở khí ni-tơ hóa lỏng tại Sóc Sơn là một sự cố hi hữu. Nguyên nhân cháy vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sau vụ việc, các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn giao thông. Khi phát hiện có sự cố cháy nổ, người dân cần bình tĩnh thoát khỏi phương tiện, gọi cứu hỏa và báo cho cơ quan chức năng gần nhất.

Đồng thời, người dân cũng cần chú ý đến các phương tiện chở khí ni-tơ hóa lỏng. Đây là chất khí không cháy, nhưng nếu bị rò rỉ có thể gây ngạt thở.

Vụ cháy xe bồn tại Sóc Sơn là một lời cảnh tỉnh về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn giao thông và an toàn khi vận chuyển các loại hàng hóa nguy hiểm.