Xe bồn nổ dữ dội trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thương vong chưa xác định

Một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tối 2/7, khiến xe bồn chở xăng lật nghiêng, phát nổ dữ dội, lửa bốc ngùn ngụt sáng rực cả một đoạn đường. Hiện thương vong chưa được xác định.

Xe bồn nổ dữ dội trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thương vong chưa xác định

Xe bồn nổ dữ dội trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thương vong chưa xác định

Khoảng 21h20 tối 2/7, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn gần nút giao quốc lộ 37, xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Một xe bồn chở xăng đã đâm vào đuôi xe tải phía trước, lật nghiêng và bốc cháy dữ dội.

Tiếng nổ cực lớn từ vụ tai nạn đã khiến nhiều người đi đường hoảng sợ. Nhân chứng Nguyên Ngọc Tú, người chạy xe ở đường gom bên cạnh cao tốc, cho biết lửa bùng lên rất mạnh, choán hết chiều đường từ Hải Phòng về Hà Nội, lan sang hàng cây bên cạnh.

"Tôi không thấy người trên xe bồn kịp thoát ra ngoài", anh Tú nói và cho biết đứng cách khoảng 50 m vẫn cảm nhận sức nóng. Lửa bốc lên dữ dội, chiếu sáng cả một đoạn đường, khiến những người chứng kiến không khỏi kinh hoàng.

Khoảng 21h40, xe cứu hỏa được điều đến hiện trường để dập lửa. Sau khoảng 45 phút, đám cháy đã được khống chế, nhưng khu vực xe bồn vẫn còn khói bốc lên. Nhà chức trách vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và xác định thương vong.

Vụ tai nạn khiến đoạn đường trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bị ùn tắc cục bộ theo cả hai chiều. Giao thông chỉ được giải tỏa sau khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là tuyến đường huyết mạch nối liền Hà Nội với Hải Phòng, có chiều dài 105 km, đi qua các tỉnh Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng. Mặt đường rộng từ 32,5 đến 35 m với 6 làn xe chạy, 2 làn dừng khẩn cấp.

Trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, phương tiện được chạy tối đa 120 km/h, tối thiểu 60 km/h. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra tai nạn, chưa rõ hai xe liên quan có tuân thủ đúng quy định về tốc độ hay không.

Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng tai nạn giao thông nghiêm trọng trên các tuyến đường cao tốc tại Việt Nam. Vấn đề quá tốc độ, thiếu ý thức chấp hành luật giao thông và cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ vẫn là những yếu tố tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường các biện pháp kiểm tra, xử phạt nghiêm khắc những người vi phạm giao thông trên cao tốc, đồng thời tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Vụ tai nạn thương tâm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là lời nhắc nhở cho tất cả mọi người phải chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông, cảnh giác khi tham gia giao thông trên các tuyến đường cao tốc, để tránh những hậu quả thảm khốc xảy ra.