Xe container lao ngược chiều, đâm thẳng vào cây xanh chặn cửa hàng

Một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra vào sáng nay (25/9) tại quận 7, TP HCM, khi một chiếc xe container chạy ngược chiều trên đường Nguyễn Thị Thập, đâm vào một cây xanh trước cửa hàng cá cảnh, khiến đầu xe móp méo và khung sắt bị hư hỏng. Rất may mắn, vụ tai nạn không gây thương vong về người.

Xe container lao ngược chiều, đâm thẳng vào cây xanh chặn cửa hàng

Xe container lao ngược chiều, đâm thẳng vào cây xanh chặn cửa hàng

Khoảng 9h46 sáng nay, chiếc xe container, được xác định là xe đầu kéo thùng hàng dài 20 feet, đang lưu thông trên đường Nguyễn Thị Thập theo hướng từ đại lộ Nguyễn Văn Linh về dạ cầu Phú Mỹ. Khi vừa qua dạ cầu Phú Mỹ, chiếc xe bất ngờ lao sang làn đường ngược chiều, đâm thẳng vào dải phân cách và một cây điệp lớn trước cửa hàng cá cảnh.

Xe container lao ngược chiều, đâm thẳng vào cây xanh chặn cửa hàng

Xe container lao ngược chiều, đâm thẳng vào cây xanh chặn cửa hàng

Cú tông mạnh đã khiến đầu xe container bị móp méo nghiêm trọng, khung sắt bị ghim chặt vào gốc cây. Theo chị Tuyết Linh, chủ cửa hàng cá cảnh, vào thời điểm xảy ra tai nạn, có 5 người trong nhà, gồm 3 người lớn và 2 trẻ em, đang ngồi ăn sáng cách cửa chính hơn 2m.

“Chiếc xe container lao vào với một tiếng động rất lớn. Phần vỡ xe văng vào nhà nhưng may mắn không trúng người nào”, chị Linh kể lại. Theo lời chị Linh, bình thường cửa hàng sẽ mở cửa lúc 9h, nhưng sáng nay mở cửa trễ nên chưa có khách.

“May mắn là trước vỉa hè có cây xanh chứ không là nhà đã sập”, chị Linh chia sẻ. Cảnh sát giao thông đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận vụ tai nạn và di dời chiếc xe container, tránh gây ùn tắc giao thông.

Lực lượng chức năng cũng đưa tài xế xe container về trụ sở để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Theo những người dân chứng kiến vụ việc, chiếc xe container chạy với tốc độ khá cao trước khi mất lái và lao vào cây xanh.

Vụ tai nạn đã gây xôn xao dư luận và làm dấy lên những lo ngại về tình trạng xe container chạy ngược chiều, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Người dân tại khu vực xảy ra tai nạn cho biết họ đã từng chứng kiến nhiều trường hợp xe container chạy sai làn đường, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Các chuyên gia giao thông khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, nhất là đối với các tài xế xe tải và xe container. Việc tuân thủ đúng luật sẽ góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn đáng tiếc, đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông, đặc biệt là đối với các hành vi chạy sai làn đường, chạy quá tốc độ. Việc xử lý nghiêm sẽ góp phần răn đe và phòng ngừa các vụ tai nạn tương tự xảy ra trong tương lai.

Cơ quan chức năng cũng cần có những biện pháp lâu dài để tăng cường an toàn giao thông, như lắp đặt các thiết bị giám sát tốc độ, cắm biển cảnh báo và tuyên truyền nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Vụ tai nạn xe container lao ngược chiều vào cây xanh trước cửa hàng cá cảnh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn giao thông tại TP HCM. Hy vọng rằng các cơ quan chức năng sẽ có những hành động thiết thực để cải thiện tình hình, đảm bảo an toàn cho người dân và tạo môi trường giao thông an toàn hơn.