Xe container "vắt vẻo" trên hầm chui ngã tư Vũng Tàu, quốc lộ 51 ùn tắc nghiêm trọng

Một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe container và hầm chui ngã tư Vũng Tàu xảy ra rạng sáng 9-5 đã khiến quốc lộ 51 ùn tắc nghiêm trọng kéo dài nhiều km. Lực lượng chức năng đã phải gấp rút vào cuộc xử lý hiện trường và phân luồng giao thông.

Xe container

Gần trưa ngày 9-5, vụ tai nạn nghiêm trọng tại hầm chui ngã tư Vũng Tàu đã được lực lượng cảnh sát giao thông giải quyết xong. Giao thông qua khu vực đã được khôi phục, tuy nhiên vẫn còn chậm hơn bình thường do ảnh hưởng của sự cố.

Xe container

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng cùng ngày khi một xe container biển số Đồng Nai đang lưu thông trên Quốc lộ 51 hướng từ Đồng Nai đi TP HCM. Khi tới hầm chui ngã tư Vũng Tàu, xe container đã va chạm mạnh với thanh giới hạn chiều cao và lan can.

Cú va chạm khiến thanh giới hạn chiều cao hầm bị đổ sập, đầu container nằm vắt vẻo trên thành hầm chui, hư hỏng nặng. Vụ tai nạn không gây thương vong về người, nhưng gây ra ùn tắc giao thông kéo dài trên quốc lộ 51.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lý. Hầm chui ngã tư Vũng Tàu tạm thời bị đóng để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Các xe được hướng dẫn đi vào ngã tư Vũng Tàu theo lộ trình đi TP HCM.

Một xe cứu hộ đã được huy động đến hiện trường để giải quyết sự cố. Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, hiện trường mới được giải tỏa, giao thông qua khu vực dần trở lại ổn định.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố tại hầm chui ngã tư Vũng Tàu. Trước đó, ngay tại vị trí này cũng đã xảy ra vụ việc tương tự khiến hầm chui bị hư hỏng và ùn tắc giao thông kéo dài.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, vụ việc có thể do tài xế xe container không chú ý quan sát, vi phạm quy định về chiều cao của phương tiện.

Vụ tai nạn một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề an toàn giao thông trên các tuyến đường huyết mạch. Người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức chấp hành luật lệ và tuân thủ các quy định khi lưu thông trên đường.

Lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân. Đặc biệt, tại các tuyến đường có nhiều hầm chui và cầu vượt, cần có biển báo cảnh báo rõ ràng để tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc.

Người dân khi lưu thông qua các hầm chui và cầu vượt cần chú ý quan sát, giảm tốc độ và tuân thủ các biển báo cảnh báo để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.