Xe Hoa Sắc Thu Hà Nội Nở Rộ ở Thành Phố Thanh Hóa

Mang hương sắc mùa thu Hà Nội đến với xứ Thanh, một chiếc xe hoa độc đáo đang thu hút đông đảo giới trẻ và du khách đến để lưu lại những khoảnh khắc đẹp, đồng thời "chữa lành" tâm hồn giữa nhịp sống hối hả.

Xe Hoa Sắc Thu Hà Nội Nở Rộ ở Thành Phố Thanh Hóa

Xe Hoa Sắc Thu Hà Nội Nở Rộ ở Thành Phố Thanh Hóa

Tại bưu điện Quang Trung, thành phố Thanh Hóa, xe hoa đặc biệt của chị Hồ Thị Quế (44 tuổi) nổi bật giữa không gian náo nhiệt với những bó hoa rực rỡ mang sắc hương của mùa thu Hà Nội như sen, hướng dương, cúc họa mi. Ý tưởng độc đáo này đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua đối với những người yêu thích chụp ảnh và muốn lưu giữ nét đẹp của mùa thu.

Xe Hoa Sắc Thu Hà Nội Nở Rộ ở Thành Phố Thanh Hóa

Xe Hoa Sắc Thu Hà Nội Nở Rộ ở Thành Phố Thanh Hóa

Theo chị Quế, chụp ảnh với mùa thu Hà Nội không còn là xu hướng mới ở Thanh Hóa. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của xe hoa vẫn không hề giảm nhiệt, thu hút đông đảo giới trẻ và du khách. Mỗi ngày, cửa hàng của chị đón hàng chục lượt khách, đặc biệt là vào cuối tuần. Giá vé chụp ảnh phụ thuộc vào loài hoa được chọn, dao động từ 20.000 đến 40.000 đồng/lượt.

Những ngày đông khách, chị Quế có thể thu về từ 500.000 đến 700.000 đồng. Ngoài xe hoa, cửa hàng của chị còn có những "đặc sản" khác của Hà Nội như bức tường vàng của bưu điện, sạp báo nhuốm màu thời gian, hàng cây cổ thụ, tạo nên một không gian đậm chất thủ đô.

Xe Hoa Sắc Thu Hà Nội Nở Rộ ở Thành Phố Thanh Hóa

Xe Hoa Sắc Thu Hà Nội Nở Rộ ở Thành Phố Thanh Hóa

Dù chưa một lần đến Hà Nội vào mùa thu, nhưng chị Quế đã mường tượng ra những con đường đầy lá vàng rơi, góc phố nhỏ với những xe hoa đầy màu sắc thông qua sách, báo và truyền hình. Những khoảnh khắc ấy đã thôi thúc chị mang đến sắc thu Hà Nội cho người dân Thanh Hóa.

Đối với chị Quế, được hít hà hương thơm của những loại hoa khi mùa thu về, chứng kiến cảnh nhiều người với áo váy, trang điểm thật đẹp tới để chụp ảnh khiến chị vô cùng vui mừng. Bên cạnh việc mang lại thu nhập, xe hoa còn là một cách giúp chị chia sẻ tình yêu mùa thu Hà Nội với mọi người.

Nhờ có xe hoa, nhiều du khách từ các vùng quê còn không ngại đường xa để đến Thanh Hóa chụp ảnh. Chị Nguyễn Thị Vui (34 tuổi), từng sống và làm việc tại Hà Nội, cho biết chị rất nhớ mùa thu nơi đây. Khi biết ở Thanh Hóa có xe hoa chở hương sắc mùa thu Hà Nội, chị quyết định quay về để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Chị Vui chia sẻ rằng, việc chụp ảnh với mùa thu Hà Nội giúp chị nhớ về những kỷ niệm đầy màu sắc với mảnh đất ngàn năm văn hiến. Đồng thời, đây cũng là một phương thức hữu hiệu để "chữa lành" những áp lực, tất bật trong cuộc sống.

Dương Thị Hạnh (16 tuổi), một cô gái sống tại Thanh Hóa, cho biết cô rất thích các loài hoa và bức tường vàng mang dấu ấn thời gian của bưu điện. Cô thường dùng điện thoại cá nhân để chụp ảnh cùng bạn bè, lưu lại những hình ảnh tuổi trẻ căng tràn sức sống và giải tỏa căng thẳng trước thềm năm học mới.

Sự xuất hiện của xe hoa sắc thu Hà Nội không chỉ mang đến cho người dân Thanh Hóa một điểm đến chụp ảnh độc đáo mà còn lan tỏa tình yêu mùa thu và tạo nên không gian "chữa lành" giữa nhịp sống hiện đại.