Xe khách bất chấp biển cấm, liều lĩnh đi lùi trên cầu vượt Láng Hạ

Một chiếc xe khách giường nằm ngang nhiên đi vào đường cấm trên cầu vượt Láng Hạ, sau đó còn liều lĩnh đi lùi ngay trên cầu. Hành vi vi phạm trắng trợn này đã bị lực lượng chức năng phát hiện và xử phạt nghiêm khắc.

Xe khách bất chấp biển cấm, liều lĩnh đi lùi trên cầu vượt Láng Hạ

Xe khách bất chấp biển cấm, liều lĩnh đi lùi trên cầu vượt Láng Hạ

Do chủ quan và bất chấp biển báo giao thông, một tài xế xe khách đã điều khiển phương tiện đi vào đường cấm trên cầu vượt Láng Hạ, gây ra tình huống nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông xung quanh.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT - Công an thành phố Hà Nội), vào khoảng 21h10 tối ngày 6/7, tại khu vực cầu vượt Láng Hạ (đoạn đi qua nút giao Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng - Thái Hà), lực lượng chức năng phát hiện một chiếc xe ô tô khách giường nằm ngang nhiên thực hiện hàng vi đi vào đường cấm. Không chỉ vậy, tài xế còn liều lĩnh đi lùi ngay trên cầu vượt.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội CSGT Đường bộ số 3 (Phòng CSGT) đã tiến hành xác minh vụ việc và bắt giữ chiếc xe khách vi phạm. Tài xế điều khiển xe khách được xác định là ông L.N.K. (sinh năm 1980, trú tại Phú Thọ).

Ông K. thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết do là lái mới, lần đầu vào nội thành nên không để ý có biển cấm xe khách đi lên cầu vượt tại Láng Hạ. "Sau khi đã nhỡ đi lên và đi gần hết cầu thì tôi phát hiện có thanh giới hạn chiều cao, xe bị mắc không thể qua được nên đành đi lùi ngược trở lại", tài xế L.N.K. nói thêm.

Nhận thấy hành vi của anh K. là vi phạm pháp luật và tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông cao, Đội CSGT Đường bộ số 3 đã xử phạt người này lỗi: "Đi vào đường có biển báo cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển" - phạt hành chính là từ 2 đến 3 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Hành vi của tài xế L.N.K. đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ, gây nguy hiểm cho bản thân, cho hành khách trên xe và những người tham gia giao thông khác. Việc xử phạt nghiêm khắc đối với hành vi này là cần thiết để răn đe những lái xe khác, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân cần chấp hành nghiêm chỉnh các biển báo giao thông, đặc biệt là biển cấm đi vào để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. Hành vi bất chấp biển báo, đi vào đường cấm là hành vi vi phạm pháp luật và có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, Phòng CSGT cũng đề nghị người dân chủ động thông báo cho lực lượng chức năng khi phát hiện những hành vi vi phạm giao thông, góp phần xây dựng một môi trường giao thông an toàn và văn minh hơn.