Xe khách bùng cháy tại Ninh Thuận, thiêu rụi hành lý hành khách

Chiều 23/8, một xe khách giường nằm trên tuyến Bình Định - Lâm Đồng đã bất ngờ bốc cháy khi dừng trả khách tại huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận, khiến phương tiện bị thiêu rụi hoàn toàn. May mắn không có thương vong về người, nhưng nhiều hành lý của hành khách đã bị lửa thiêu rụi.

Xe khách bùng cháy tại Ninh Thuận, thiêu rụi hành lý hành khách

Xe khách bùng cháy tại Ninh Thuận, thiêu rụi hành lý hành khách

Khoảng 13h chiều 23/8, chiếc xe khách mang biển số Lâm Đồng do tài xế Nguyễn Chiến điều khiển đang di chuyển trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Khi xe dừng lại trả khách, sự cố bất ngờ xảy ra.

Theo lời kể của một số hành khách, khi xe dừng lại, phụ xe và một người phụ nữ xuống lấy hành lý thì bất ngờ phát hiện lửa bùng phát từ khu vực gầm xe. Họ hô hoán mọi người rời khỏi xe ngay lập tức.

Chỉ trong vòng ba phút, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, bao trùm toàn bộ chiếc xe khách cùng nhiều đồ đạc, hành lý của hành khách. Giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) của huyện Thuận Bắc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác chữa cháy. Sau một hồi nỗ lực, đám cháy được dập tắt, nhưng chiếc xe khách đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Rất may, vụ cháy không gây thương vong về người. Tuy nhiên, nhiều hành lý của hành khách đã không kịp thoát ra khỏi đám cháy, bị thiêu rụi hoàn toàn. Tổng thiệt hại về tài sản ước tính lên đến hàng trăm triệu đồng.

Sau khi dập tắt đám cháy, lực lượng chức năng đã phối hợp với các đơn vị liên quan điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua khu vực.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ. Nhiều khả năng vụ cháy xuất phát từ một sự cố kỹ thuật nào đó của xe khách.

Vụ cháy xe khách tại Ninh Thuận là lời cảnh báo về tình trạng xe khách cũ kỹ, không được bảo dưỡng thường xuyên đang lưu hành trên các tuyến đường. Việc đảm bảo an toàn cho hành khách khi sử dụng dịch vụ xe khách cần được đặt lên hàng đầu.

Những hành khách có dự định di chuyển bằng xe khách trong thời gian tới nên cân nhắc lựa chọn những hãng xe uy tín, có chất lượng dịch vụ tốt để đảm bảo an toàn cho bản thân và người thân.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các hãng xe khách, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, đặc biệt là các hành vi chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ và không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật.