Xe lu cán qua xe máy khiến bé trai tử vong

Vụ tai nạn thương tâm giữa xe lu và xe máy trên Quốc lộ 19 đã cướp đi sinh mạng của một bé trai. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Xe lu cán qua xe máy khiến bé trai tử vong

Khoảng 15h40' chiều ngày 12/5, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 19, đoạn qua địa phận thị trấn Đăk Đoa, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai. Vụ tai nạn liên quan đến một xe lu và một xe máy, khiến một bé trai tử vong thương tâm.

Theo thông tin từ Công an huyện Đăk Đoa, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tài xế Lỡ Quang Long (SN 1988, trú xã An Phú, TP Pleiku) đang điều khiển xe lu thi công lu lèn mặt đường thuộc Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên - nâng cấp Quốc lộ 19.

Trong khi đó, bà Phạm Thị Mai (SN 1958, trú thôn 3, thị trấn Đăk Đoa) chở theo cháu trai là L.H.L. (SN 2018) lưu thông bằng xe máy 50CC mang BKS 81AA-041.06 trên đường nhánh rẽ vào Quốc lộ 19.

Khi xe máy của bà Mai đi đến ngã rẽ, xe lu do tài xế Long điều khiển đã bất ngờ va chạm với xe máy. Sau đó, xe lu tiếp tục đè lên xe máy và cháu bé L.H.L., khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bà Phạm Thị Mai bị thương ở chân và phần mềm, được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Chiếc xe máy hư hỏng nặng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, thời điểm xảy ra sự việc, xe lu đang dừng chờ xe máy của bà Mai đi qua. Tuy nhiên, do bà Mai không quan sát kỹ, đã rẽ vào Quốc lộ 19 khiến xe lu không kịp phanh và xảy ra va chạm.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vụ tai nạn thương tâm đã khiến dư luận địa phương bàng hoàng, xót xa. Người dân tại khu vực mong muốn các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát các công trình thi công đường bộ, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Những vụ tai nạn giao thông thương tâm như thế này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự cần thiết phải nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.