Xe ô tô mới sửa chữa bất ngờ bốc cháy, thiệt hại ước tính 250 triệu đồng

Một chiếc xe ô tô Mazda3 màu trắng vừa được sửa chữa xong do ngập nước đã bất ngờ bốc cháy khi đang chạy thử. Sự việc khiến phần đầu xe và nội thất bên trong bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại lên tới 250 triệu đồng.

Xe ô tô mới sửa chữa bất ngờ bốc cháy, thiệt hại ước tính 250 triệu đồng

Xe ô tô mới sửa chữa bất ngờ bốc cháy, thiệt hại ước tính 250 triệu đồng

Chiều ngày 21 tháng 6 năm 2024, một chiếc xe ô tô Mazda3 màu trắng, biển kiểm soát 38A xxx, đã bất ngờ bốc cháy trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Sự việc xảy ra khi chiếc xe vừa được sửa chữa xong tại Công ty xây lắp và thương mại ô tô Hoàng Hà.

Trước đó, vào ngày 31 tháng 5 năm 2024, chiếc xe bị chị Đ.T.P.T (sinh năm 1991, trú tại thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đưa đến Mazda Hà Tĩnh để sửa chữa vì bị ngập nước. Chiếc xe được sửa chữa trong thời gian gần ba tuần và đã hoàn thành vào chiều ngày 21 tháng 6.

Khoảng 13 giờ 40 phút cùng ngày, anh V.G.B (Tư vấn dịch vụ của Mazda Hà Tĩnh) nhờ anh T.K.H (sinh năm 1998, kỹ thuật viên của Mazda Hà Tĩnh) chạy thử xe trước khi bàn giao cho khách hàng.

Anh H điều khiển xe ô tô trên chở anh B, đi theo đường Trần Phú vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, sau đó quay lại theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Khi cách Công viên Trần Phú khoảng 150m, anh H phát hiện khói bốc lên từ đầu xe.

Anh H và anh B lập tức xuống xe chạy đi mượn bình cứu hỏa chữa cháy. Tuy nhiên, đám cháy nhanh chóng bùng to và không thể dập tắt. Lực lượng cứu hỏa đã phải được gọi đến để dập tắt đám cháy.

Sau khi dập lửa, phần đầu xe bao gồm máy, khung gầm, bánh trước và kính chắn gió đã bị cháy rụi. Nội thất bên trong xe, đặc biệt là phần taplo phía trước, cũng bị cháy do nhiệt độ cao.

Thiệt hại của chiếc xe ô tô được ước tính lên tới 250 triệu đồng. Chủ phương tiện đã trực tiếp làm việc với đại diện Mazda Hà Tĩnh để giải quyết vấn đề dân sự.

Hiện nay, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.