Xe tải đâm sập nhà dân ở Cao Bằng, tài xế tử vong

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra trên quốc lộ 3 đoạn qua huyện Ngân Sơn, tỉnh Cao Bằng. Xe tải lao vào nhà dân khiến tài xế tử vong, hai người khác bị thương nặng.

Xe tải đâm sập nhà dân ở Cao Bằng, tài xế tử vong

Xe tải đâm sập nhà dân ở Cao Bằng, tài xế tử vong

Rạng sáng 25/8, một chiếc xe tải biển kiểm soát Cao Bằng lưu thông trên quốc lộ 3 hướng Thái Nguyên - Cao Bằng. Khi đến thị trấn Vân Tùng, huyện Ngân Sơn, xe bất ngờ lao vào một ngôi nhà dân khiến ngôi nhà bị sập một nửa.

Lái xe tải tử vong trên đường đi cấp cứu. Phụ xe và một người dân đang ngủ tại gian ngoài của ngôi nhà bị thương nặng do bị gạch rơi vào đầu. Cả hai nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tại hiện trường, chiếc xe tải nằm gọn trong sân ngôi nhà, phần cabin bị biến dạng. Hàng trăm bao cám chở trên xe vương vãi khắp xung quanh. Ngôi nhà bị tông trúng là nhà cấp bốn lợp mái tôn, cách lề quốc lộ 3 khoảng 6 mét.

Theo một số nhân chứng, thời điểm xảy ra tai nạn, trời đang mưa và đoạn đường nơi xảy ra vụ việc là khúc cua dưới chân đèo Gió. Đây là một đoạn đường khá nguy hiểm, thường xuyên xảy ra tai nạn.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Những hình ảnh mới nhất từ hiện trường vụ tai nạn cho thấy, ngôi nhà bị đâm sập gần như hoàn toàn. Phần mái tôn bị văng xa. Các mảnh tường đổ nát chắn ngang cửa sổ và lối vào nhà.

Phía bên ngoài ngôi nhà, chiếc xe tải vẫn nằm bất động. Phần đầu xe bị hư hỏng nặng, kính chắn gió vỡ vụn. Các bao cám vương vãi khắp nơi khiến hiện trường vụ tai nạn trở nên hỗn độn.

Nhiều người dân địa phương đã có mặt tại hiện trường để theo dõi vụ việc. Họ bày tỏ sự lo lắng và xót thương cho các nạn nhân.

Một số nhân chứng cho biết, họ nghe thấy một tiếng động lớn vào khoảng rạng sáng. Khi chạy ra ngoài, họ thấy chiếc xe tải đã đâm vào ngôi nhà và người dân đang hô hoán kêu cứu.

Một người dân chứng kiến vụ tai nạn cho hay: "Lúc đó trời đang mưa, tôi đang ngủ thì nghe thấy một tiếng động lớn. Tôi chạy ra ngoài và thấy chiếc xe tải đã đâm vào nhà. Tôi cùng với mọi người xung quanh đã giúp đưa người bị thương ra ngoài và gọi điện báo cho công an".

Cơ quan chức năng hiện đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Các tuyến đường xung quanh cũng đã được phong tỏa tạm thời để phục vụ công tác cứu hộ và điều tra.