Xe tải lớn lấn chiếm làn đường, gây mất an toàn giao thông

Xe tải lớn đậu lấn chiếm làn đường dành cho xe thô sơ và xe máy đã trở thành tình trạng phổ biến ở nhiều tuyến đường, gây cản trở giao thông và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Tình trạng này diễn ra nghiêm trọng trên tuyến quốc lộ 1 (QL1) đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương, khiến nhiều người dân bức xúc.

Xe tải lớn lấn chiếm làn đường, gây mất an toàn giao thông

Xe tải lớn lấn chiếm làn đường, gây mất an toàn giao thông

Xe tải lớn đậu lấn chiếm làn đường dành cho xe thô sơ và xe máy là tình trạng phổ biến ở nhiều tuyến đường, đặc biệt là trên các tuyến đường quốc lộ. Tình trạng này gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Trên tuyến quốc lộ 1 (QL1) đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương, đây là tuyến đường huyết mạch lưu thông từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung, tình trạng xe tải lớn đậu lấn chiếm làn đường đã trở nên nghiêm trọng. Cụ thể, tại khu vực thị trấn Dĩ An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương, nhiều xe tải lớn thường đậu đỗ hàng dài trên làn đường dành cho xe thô sơ và xe máy.

Những chiếc xe này thường đậu đỗ vô tư trong nhiều giờ đồng hồ, thậm chí cả ngày, khiến cho những chiếc xe nhỏ hơn khó có thể đi qua. Nhiều người dân phản ánh, do xe tải lớn thường đậu lấn ra đường, che khuất tầm nhìn, khiến cho người chạy xe máy phải lấn sang làn đường ngược chiều, rất nguy hiểm.

Trao đổi với phóng viên, một người dân cho biết: "Tôi chứng kiến tình trạng này xảy ra thường xuyên tại khu vực này. Những chiếc xe tải lớn đậu thành hàng dài, che khuất tầm nhìn của người đi đường. Nhiều lúc, tôi phải dừng hẳn xe lại để quan sát kỹ trước khi sang đường, vì không biết có xe khác chạy tới không".

Theo người dân, tình trạng xe tải đậu lấn chiếm làn đường đã diễn ra trong một thời gian dài, nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để. Người dân mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để giải quyết dứt điểm tình trạng này, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Ngoài khu vực thị trấn Dĩ An, tình trạng xe tải lớn đậu lấn chiếm làn đường cũng xảy ra tại nhiều khu vực khác trên tuyến QL1. Tại khu vực ngã tư Bình Chuẩn, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương, nhiều xe tải lớn thường đậu đỗ thành hàng dài dưới gầm cầu vượt, khiến cho giao thông tại khu vực này thường xuyên ách tắc.

tình trạng xe tải lớn đậu lấn chiếm làn đường không chỉ gây cản trở giao thông mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra do người điều khiển phương tiện không quan sát được phía trước do tầm nhìn bị che khuất bởi những chiếc xe tải lớn.

Để giải quyết tình trạng này, các cơ quan chức năng cần tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm những trường hợp xe tải lớn đậu đỗ lấn chiếm làn đường. Bên cạnh đó, cũng cần có biện pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức của tài xế xe tải về việc chấp hành pháp luật giao thông, đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác khi tham gia giao thông.

Những chiếc xe tải lớn đậu lấn chiếm làn đường không chỉ gây cản trở giao thông, mà còn gây mất mỹ quan đô thị. Tình trạng này cần được xử lý triệt để để đảm bảo an toàn cho người dân và tạo môi trường giao thông thông thoáng, an toàn.