Xe tải tông sập khung giới hạn chiều cao trên đường song hành Xa lộ Hà Nội

Một vụ tai nạn hy hữu đã xảy ra trên đường song hành Xa lộ Hà Nội khi một xe tải đã bất ngờ tông sập khung giới hạn chiều cao, gây hư hỏng nghiêm trọng cho phương tiện và kẹt xe cục bộ.

Xe tải tông sập khung giới hạn chiều cao trên đường song hành Xa lộ Hà Nội

Chiều ngày 15/02/2023, trên đường song hành Xa lộ Hà Nội, đoạn qua phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM, một xe tải mang biển số 60C-397.59 đang lưu thông theo hướng từ cầu vượt Linh Xuân về ngã tư Bình Thái đã bất ngờ va chạm mạnh với khung giới hạn chiều cao.

Cú tông mạnh đã khiến khung giới hạn chiều cao bằng sắt bị đổ sập hoàn toàn, hư hỏng nặng. Xe tải cũng bị hư hỏng phần đầu, kính chắn gió bị vỡ, móp méo nghiêm trọng.

Tại hiện trường, nhiều mảnh vỡ của khung giới hạn chiều cao và xe tải vương vãi khắp mặt đường. Giao thông qua khu vực bị ùn tắc cục bộ trong nhiều giờ.

Theo thông tin ban đầu, tài xế xe tải cho biết do xe quá cao nên không chú ý đến khung giới hạn chiều cao. Khi phát hiện ra thì đã quá muộn và xảy ra vụ tai nạn.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ tai nạn, điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Vụ tai nạn không gây thương vong về người, nhưng đã gây hư hỏng đáng kể cho xe tải và hệ thống giao thông. Sự cố này một lần nữa nêu lên vấn đề về ý thức tuân thủ luật giao thông đường bộ và kiểm tra kỹ thuật phương tiện trước khi lưu thông.

Khung giới hạn chiều cao được lắp đặt trên đường song hành Xa lộ Hà Nội nhằm hạn chế các phương tiện có chiều cao quá khổ lưu thông, đảm bảo an toàn giao thông.

Theo quy định, các phương tiện lưu thông trên đường song hành Xa lộ Hà Nội phải có chiều cao không quá 2,5 mét. Tuy nhiên, một số tài xế vẫn cố tình vi phạm, gây ra những vụ tai nạn như thế này.

Cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm quy định về chiều cao. Đồng thời, các tài xế cũng cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.

Vụ tai nạn trên đường song hành Xa lộ Hà Nội là lời cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta về tầm quan trọng của việc tuân thủ luật giao thông đường bộ và kiểm tra kỹ thuật phương tiện trước khi lưu thông. Hy vọng rằng, qua sự việc này, người dân sẽ nâng cao ý thức chấp hành pháp luật để tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra.