Xử lý nghiêm người phụ nữ lái xe ngược chiều trên Quốc lộ 13

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Dương đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật người phụ nữ chạy ô tô ngược chiều trên Quốc lộ 13, gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Xử lý nghiêm người phụ nữ lái xe ngược chiều trên Quốc lộ 13

Xử lý nghiêm người phụ nữ lái xe ngược chiều trên Quốc lộ 13

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 9-8, trên Quốc lộ 13, đoạn qua phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Một người phụ nữ điều khiển chiếc ô tô màu trắng chạy ngược chiều trên tuyến đường đông đúc, gây nguy hiểm cho nhiều phương tiện tham gia giao thông.

Clip ghi lại sự việc được người đi đường chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của dư luận. Trong clip, người phụ nữ lái xe với tốc độ chậm, liên tục lấn sang làn ngược chiều. Một số phương tiện buộc phải dừng lại để tránh va chạm với chiếc xe chạy ngược chiều bất thường này.

Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Dương đã vào cuộc điều tra, xác minh sự việc. Qua xác minh, danh tính người phụ nữ được xác định là L.T.T., sinh năm 1983, có hộ khẩu thường trú tại phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Theo cơ quan chức năng, gần đây người này có biểu hiện tâm lý bất ổn. Trên xe ô tô của L.T.T. cũng có nhiều dòng chữ lạ được viết lên. Hiện Phòng Cảnh sát giao thông đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hành vi chạy xe ngược chiều của người phụ nữ này đã vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ. Theo quy định tại khoản 2, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, người điều khiển phương tiện đi ngược chiều trên đường một chiều sẽ bị phạt tiền từ 4 đến 6 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Ngoài ra, nếu gây tai nạn giao thông còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" theo Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Vụ việc này là lời cảnh tỉnh cho những người tham gia giao thông. Quy định về chạy đúng phần đường, làn đường là hết sức quan trọng để đảm bảo an toàn cho chính người điều khiển phương tiện và những người xung quanh. Việc vi phạm các quy định này không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của những người khác.

Với việc củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm trường hợp này, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã thể hiện quyết tâm trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần xây dựng một môi trường giao thông an toàn, thuận tiện cho người dân.