Xử lý nghiêm vụ học sinh Trường Hoàng Diệu đánh bạn: Đình chỉ học, yêu cầu tường trình, cam kết

Sau vụ việc nam sinh lớp 10 Trường THCS-THPT Hoàng Diệu đánh bạn trong giờ nghỉ gây xôn xao dư luận, nhà trường đã vào cuộc xử lý nghiêm. Học sinh đánh bạn bị đình chỉ học 3 ngày, trong khi học sinh quay clip tường trình sự việc và cam kết không tái diễn hành vi.

Xử lý nghiêm vụ học sinh Trường Hoàng Diệu đánh bạn: Đình chỉ học, yêu cầu tường trình, cam kết

Xử lý nghiêm vụ học sinh Trường Hoàng Diệu đánh bạn: Đình chỉ học, yêu cầu tường trình, cam kết

Nhà trường THCS-THPT Hoàng Diệu đã yêu cầu học sinh N.V.T.H (lớp 10A2) làm bản kiểm điểm tường trình sự việc đánh bạn cùng lớp V.M.Đ, đồng thời cam kết không tái diễn hành vi này. Phụ huynh của em H. đã xin lỗi phụ huynh em Đ., đồng thời cho biết sẽ phối hợp để xử lý sự việc và chịu trách nhiệm nếu em Đ. có vấn đề về sức khỏe.

Nhà trường cũng mời phụ huynh học sinh T.M.N (người quay clip) đến làm việc. Nam sinh này đã nhận ra hành vi không đúng của mình và hứa sẽ không vi phạm các quy tắc ứng xử văn hóa học đường.

Trong thời gian chờ hội đồng kỷ luật họp và đưa ra hình thức kỷ luật chính thức, hai học sinh H. và N. bị đình chỉ học trong 3 ngày (16-18/9). Nhà trường cho biết quyết định đình chỉ học nhằm giúp các em suy ngẫm về hành vi không đúng, gây ảnh hưởng đến uy tín nhà trường và làm xấu hình ảnh học sinh thủ đô.

Đại diện Trường THCS-THPT Hoàng Diệu cho biết nhà trường đã nghiêm khắc nhìn nhận lại việc giáo dục học sinh. Thời gian tới, nhà trường sẽ tăng cường tuyên truyền giáo dục học sinh thực hiện tốt bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường, đồng thời tăng cường quản lý chặt chẽ hơn các em trong giờ nghỉ và chuyển tiết.

Ngay sau khi sự việc xảy ra vào chiều ngày 13/9, nhà trường đã vào cuộc, nắm bắt thông tin và mời học sinh, phụ huynh các em đến làm rõ và xử lý sự việc. Nhà trường cũng đã báo cáo sự việc lên Sở GD-ĐT Hà Nội.

Vụ việc học sinh Trường THCS-THPT Hoàng Diệu đánh bạn gây xôn xao dư luận sau khi video clip ghi lại cảnh tượng này được chia sẻ trên mạng xã hội. Trong video, nam sinh H. xông vào đánh liên tiếp vào mặt nam sinh Đ. mà không rõ lý do.

Nhà trường khẳng định hành vi của học sinh H. là không thể chấp nhận được, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh học sinh Trường THCS-THPT Hoàng Diệu và hình ảnh học sinh thủ đô. Nhà trường quyết tâm xử lý nghiêm vụ việc để răn đe và giáo dục học sinh thực hiện đúng nội quy, quy định của nhà trường và các quy tắc ứng xử văn hóa học đường.

Nhà trường THCS-THPT Hoàng Diệu cam kết tạo dựng và duy trì môi trường học tập lành mạnh, an toàn cho tất cả học sinh. Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với phụ huynh để giáo dục và quản lý học sinh chặt chẽ hơn, ngăn ngừa những hành vi bạo lực, vi phạm nội quy và quy định của nhà trường.