Yên Bái ngập lụt kinh hoàng: Nước dâng nhanh như "Sơn Tinh, Thủy Tinh

Trong đêm mưa bão kinh hoàng, nước tại Yên Bái dâng cao chóng mặt, cướp đi tài sản và sinh mạng của người dân. Trong vòng chưa đầy một giờ, nước đã tràn vào nhà, khiến nhiều người rơi vào cảnh "trở tay không kịp", phải bỏ lại cả tài sản để bảo toàn tính mạng.

Yên Bái ngập lụt kinh hoàng: Nước dâng nhanh như

Yên Bái ngập lụt kinh hoàng: Nước dâng nhanh như "Sơn Tinh, Thủy Tinh

Thành phố Yên Bái chìm trong biển nước sau trận mưa xối xả đêm qua. Nước dâng cao nhanh chóng như "Sơn Tinh, Thủy Tinh", khiến người dân bất ngờ và trở tay không kịp.

Nhiều khu vực tại thành phố, bao gồm tổ 4 phường Minh Tân, nước đã lên tới tầng 2. Trong vòng 10 tiếng ngắn ngủi, lượng mưa lên tới 50-150 mm, thậm chí có nơi vượt quá 300 mm.

Yên Bái ngập lụt kinh hoàng: Nước dâng nhanh như

Yên Bái ngập lụt kinh hoàng: Nước dâng nhanh như "Sơn Tinh, Thủy Tinh

Chị Trần Thị Tần, cư dân phường Minh Tân, cho biết nước bắt đầu dâng vào nhà lúc khoảng 30 phút sau khi mưa lớn. Khi chị và chồng chuyển đồ lên tầng cao hơn, nước đã ngập đến bắp đùi. Chị Tần kể lại: "Cuối cùng, mình đành chịu thua ông giời".

Trong đêm trắng tại Yên Bái, dân quân và cán bộ đoàn thể đã căng sức giải cứu người dân khỏi vùng ngập. Các ánh đèn pin le lói trên các nhà cao tầng phát tín hiệu cầu cứu.

Ông Hoàng Văn Ngãi, 64 tuổi, vẫn còn bàng hoàng sau đêm kinh hoàng. Ông kể lại: "Nước dâng tới bụng chỉ chưa đầy nửa tiếng". Ông chỉ kịp đưa vợ và cháu nội đến lánh nạn ở nhà hàng xóm, còn mình ở lại giữ nhà. Nhưng chỉ 20 phút sau, nước đã ngập tới ngang bụng ông.

Cũng trong đêm mưa dữ, ông Thành đã bơi 3 lần để cứu tài sản. Ông kể: "Tôi bơi hai lần tới chỗ sơ tán, mỗi chuyến đẩy được cái tủ đông, rồi tới tủ lạnh. Thấy nồi cơm điện nổi lềnh bềnh gần đó, ông quơ nốt rồi tiếp tục đẩy".

Anh Nguyễn Quang Huy, một người dân khác, cũng gặp cảnh tương tự. Anh đã đưa vợ con đến nơi an toàn trước, nhưng đến khi trở về nhà, nước đã dâng cao tới ngực.

Đến 1h sáng ngày 10/9, gần 18.700 ngôi nhà tại Yên Bái đã bị ngập, trong đó riêng thành phố Yên Bái là 12.000. Thống kê của chính quyền cho biết, cơn bão lũ đã cướp đi mạng sống của 37 người và làm 3 người mất tích trên địa bàn tỉnh.

Thành phố Yên Bái đã công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai sau mưa lớn, lũ quét, sạt lở, ngập úng. Các cơ quan chức năng và lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực giải cứu người dân và khắc phục hậu quả do trận mưa lũ gây ra.