Yên Dũng đấu giá thành công 26 lô đất ở, giá chênh so với khởi điểm cao

Cuộc đấu giá đất ở tại huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đã diễn ra thành công, với 26 lô đất được bán hết. Giá trúng đấu giá cao hơn đáng kể so với giá khởi điểm, cho thấy nhu cầu về đất ở tại địa phương vẫn rất lớn.

Yên Dũng đấu giá thành công 26 lô đất ở, giá chênh so với khởi điểm cao

Yên Dũng đấu giá thành công 26 lô đất ở, giá chênh so với khởi điểm cao

Cuộc đấu giá đất ở tại huyện Yên Dũng được tổ chức vào ngày 22/12/2023, nhằm đấu giá 26 lô đất có diện tích từ 80m2 đến 150m2, nằm tại các vị trí trung tâm của huyện. Theo thông tin từ UBND huyện Yên Dũng, giá khởi điểm của các lô đất dao động từ 1,2 đến 3,5 tỷ đồng.

Sau quá trình đấu giá diễn ra sôi nổi, tất cả 26 lô đất đều đã có chủ. Giá trúng đấu giá cao hơn đáng kể so với giá khởi điểm, trung bình tăng từ 20-30%. Cụ thể, lô đất có giá khởi điểm cao nhất là 3,5 tỷ đồng đã được đấu thành công với giá 4,7 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Dũng, một người dân tham gia đấu giá cho biết: "Tôi rất vui khi đấu giá thành công lô đất mình mong muốn. Giá trúng đấu giá tuy có cao hơn giá khởi điểm nhưng vẫn nằm trong khả năng tài chính của tôi. Tôi dự định sẽ xây dựng một ngôi nhà để ở cùng gia đình".

Kết quả đấu giá đất ở tại huyện Yên Dũng cho thấy nhu cầu về đất ở tại địa phương vẫn rất lớn, đặc biệt là ở những vị trí trung tâm. Theo ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng, huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan để triển khai các dự án phát triển nhà ở, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Cuộc đấu giá đất ở tại huyện Yên Dũng cũng được đánh giá là minh bạch và công khai. Theo ông Toàn, huyện đã niêm yết công khai thông tin về các lô đất, thời gian và địa điểm đấu giá trên các phương tiện thông tin đại chúng. Quá trình đấu giá được thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo quyền lợi của những người tham gia.

Việc đấu giá thành công 26 lô đất ở tại huyện Yên Dũng không chỉ đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Sự thành công của cuộc đấu giá cũng thể hiện sự tin tưởng của người dân vào sự phát triển của huyện Yên Dũng trong tương lai.

Ngoài 26 lô đất ở được đấu giá, huyện Yên Dũng còn có kế hoạch đấu giá thêm một số lô đất trong năm 2024. Việc đấu giá đất sẽ tiếp tục được thực hiện một cách công khai, minh bạch và đảm bảo quyền lợi của người tham gia.